Thứ 6, 03-05-2024, 5:11 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » "Tâm thư" của HLV Thanh Hùng về tuyển VN
"Tâm thư" của HLV Thanh Hùng về tuyển VN
cucquyDate: Thứ 5, 06-12-2012, 6:23 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
"Tâm thư" của HLV Thanh Hùng về tuyển VN
Dân Việt - "Di sản" mà HLV Phan Thanh Hùng để lại sau quyết định từ chức vào hôm qua là một bản "tâm thư" dài 5 trang khổ A4, trong đó, ông kể nhiều nội tình của đội.

HLV Thanh Hùng (phải) đã viết ra nhiều sự thật đã được "giấu kín" tại AFF Cup 2012 trong ngày từ nhiệm. Ảnh: Minh Hoàng

Trong "bức tâm thư" mang tên bản “Báo cáo phân tích nguyên nhân thi đấu không thành công của đội tuyển bóng đá quốc gia tại AFF Cup 2012”, ông Hùng đã thẳng thắn nhìn nhận những mặt được và chưa được, cũng như đề xuất về phương hướng xây dựng các đội tuyển tốt hơn trong tương lai.

Ông Hùng khẳng định trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2012, nhiều cầu thủ trụ cột hàng phòng ngự có khả năng nhưng đã không góp mặt ở tuyển vì những lý do khác nhau: Phước Tứ, Quang Thanh (chấn thương), Chí Công (lý do cá nhân), Việt Cường (sa sút chuyên môn và không có động lực làm nhiệm vụ), Xuân Hiếu (cầu thủ trẻ có triển vọng bị tai nạn chấn thương).

Một số cầu thủ khác ở tuyến giữa và hàng tiền đạo cũng không được ban huấn luyện triệu tập vì những lý do khác nhau: Tài Em (tuổi tác và phong độ không ổn định), Minh Phương (lý do cá nhân), Anh Đức (thiếu tinh thần hợp tác và khát khao với nhiệm vụ), Minh Châu (yếu tố chuyên môn không đáp ứng với yêu cầu chiến thuật do ban huấn luyện đề ra).


Các trợ lý HLV đã chưa làm hết trách nhiệm của mình tại đội tuyển. Ảnh: Minh Hoàng

Đến giai đoạn thi đấu, những yếu tố khó khăn đã xuất hiện, ảnh hưởng tới chuyên môn: các trụ cột Minh Đức, Tấn Tài, Công Vinh bị chấn thương, không dự được giải VFF Cup khiến ban huấn luyện khó định hình đội hình tốt nhất cho AFF Cup. Thực tế, các cầu thủ này đã không đạt được phong độ tốt nhất so với bản thân trong suốt thời gian dự giải.

Việc trung vệ Phước Vĩnh bất ngờ chấn thương ngay trước giải cũng khiến ban huấn luyện không có được những giải pháp cần thiết khi vào trận. Khi Minh Đức mắc sai lầm trong trận gặp Myanmar đã không có người thay thế do Văn Phong (dự kiến cho vị trí trung vệ) cũng bị chấn thương. Đình Luật cũng bị chấn thương lâu ngày nên không có phong độ tốt và chính là người mắc sai lầm trong tình huống dẫn tới bàn thua trận gặp Philippines.

Khó khăn nhất là việc tiền vệ trụ Nguyên Sa bị ốm ngay trước trận ra quân gặp Myanmar đã ảnh hưởng tới sự an toàn nơi hàng thủ. Người thay thế là Thanh Hưng đã không thể đáp ứng được yêu cầu. Trung vệ Gia Từ còn thiếu kinh nghiệm mà rõ nhất là những sai sót trong trận gặp Thái Lan.

HLV Thanh Hùng cho rằng bản lĩnh thi đấu là điểm yếu chung của các tuyển thủ tại AFF Cup 2012. Đây là yếu tố quan trọng có ý nghĩa “chìa khóa” của chiến thuật thi đấu nhưng các cầu thủ đã không làm được.

Về phía ban huấn luyện, ông Hùng cũng thừa nhận nhận lỗi của mình trong vai trò HLV trưởng, trong đó nhấn mạnh: “Chưa làm tốt công tác tâm lý cho cầu thủ trong những trận quyết định với Philippines… Chưa mạnh mẽ hơn trong việc áp dụng kỷ luật nội bộ với một số cầu thủ vi phạm thiếu tôn trọng với đồng đội, với trợ lý, mà chỉ dùng lời nhắc nhở, khuyên bảo.

Trong khi đó, các trợ lý HLV cũng chưa gần gũi, nắm bắt, hiểu rõ về vận động viên để có những báo cáo tâm lý chính xác với HLV trưởng. Các trợ lý cũng chưa thúc đẩy vận động viên trong sinh hoạt, tạo thêm được sự gần gũi, thân thiện, đoàn kết giữa các cầu thủ".

Cuối cùng, ông Hùng đề xuất VFF nên mạnh dạn bổ sung những cầu thủ trẻ có thể hình (để khắc phục hạn chế chống bóng bổng), có năng lực, nhiệt huyết cống hiến cho đội tuyển để chuẩn bị cho kế hoạch thi đấu vòng loại Asian Cup 2015, SEA Games 2013, AFF Cup 2014.
Ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch VFF cho biết: “Thường trực VFF và Hội đồng HLV quốc gia đã thống nhất lối chơi mà HLV Calisto và mới đây là HLV Phan Thanh Hùng xây dựng ở đội tuyển bóng đá Việt Nam, là hợp lý. Chúng ta sẽ kiên trì triết lý chơi bóng nhỏ, đá nhanh, di chuyển nhiều, phù hợp với tố chất người Việt”. Ông Hỷ cũng cho biết không loại trừ khả năng trong tương lai, HLV Thanh Hùng sẽ trở lại với vai trò quen thuộc là trợ lý HLV đội tuyển.

“Chúng tôi biết, anh Hùng vẫn còn nhiều trăn trở, những điều chưa làm được cùng đội tuyển. Sau thất bại tại AFF Cup, anh Hùng nói đã rút ra được những bài học xương máu trong sự nghiệp cầm quân của mình”, ông Hỷ chốt lại.

Tuệ Minh


Ngày 06-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » "Tâm thư" của HLV Thanh Hùng về tuyển VN
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: