Thứ 6, 03-05-2024, 6:07 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Khởi tố 3 cầu thủ nhí Hà Lan đánh chết trọng tài
Khởi tố 3 cầu thủ nhí Hà Lan đánh chết trọng tài
cucquyDate: Thứ 4, 05-12-2012, 9:44 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Khởi tố 3 cầu thủ nhí Hà Lan đánh chết trọng tài

TTO - Hai trẻ vị thành niên 15 tuổi và một trẻ 16 tuổi bị khởi tố về tội đánh chết trọng tài nghiệp dư Richard Nieuwenhuizen. Cả 3 cầu thủ nhí đều thuộc đội Nieuw Sloten tại Amsterdam.



Ảnh minh họa của Sabotage Times về một trận đấu của các cầu thủ nhí tại Hà Lan. Tại Hà Lan, cho đến năm 14 tuổi các cầu thủ trong lò đào tạo ở các đội chuyên nghiệp vẫn thi đấu chung với các cầu thủ nhí nghiệp dư.

Ba thiếu niên đã đánh trọng tài Nieuwenhuizen sau trận đấu giữa Nieuw Sloten và Buitenboys kết thúc tại thành phố Almere. Con trai của trọng tài Nieuwenhuizen cũng tham dự trận đấu, bên phía đội Buitenboys.

Ba trẻ vị thành niên này đã bị khởi tố vào các tội giết người, tấn công người, gây bạo lực nơi công cộng và sẽ được xét xử trong ngày mai 6-12.

Bernard Fransen, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hoàng gia Hà Lan (KNVB), cho biết "rất sốc" trước sự cố đau lòng, đồng thời khẳng định sẽ hủy bỏ tất cả các trận đấu nghiệp dư vào cuối tuần này cũng như dành một phút mặc niệm cho trọng tài Nieuwenhuizen ở tất cả các trận đấu chuyên nghiệp tại Hà Lan.

HLV Frank De Boer của đội Ajax nói: "Bạn không thể tưởng tượng điều gì đã xảy ra, rằng những cậu thiếu niên có thể hành động như vậy. Bạn sẽ nghĩ ngợi đến cách họ được giáo dục ở nhà. Cần phải làm một điều gì đó bởi vì lời nói là quá lố bịch".

Sự việc cũng đã đánh động đến chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Sepp Blatter. Ông nói: "Bóng đá là tấm gương của xã hội và thật buồn nó cũng chịu chung những vấn nạn của xã hội, trong trường hợp này là bạo lực. Tuy nhiên tôi vẫn đoan chắc rằng nhờ vào những nỗ lực không mệt mỏi của những người như ông Nieuwenhuizen là một động lực tốt và chúng ta phải tiếp tục nhìn vào những ví dụ tích cực để giáo dục mọi người tránh cái xấu".

Cái chết của ông Richard Nieuwenhuizen là trường hợp thứ hai trong trận đấu nghiệp dư. Trước đó vào ngày 3-12-2011, tức tròn một năm trước, một ông lão 77 tuổi đã qua đời do bị cầu thủ 32 tuổi tung cú đá karate vào người.

Dù có dân số chỉ vào khoảng 17,5 triệu người nhưng Hà Lan đã tạo được tiếng tăm trong khâu đào tạo cầu thủ trẻ. Suốt nhiều năm qua, các câu lạc bộ nghiệp dư thiếu niên đã cung cấp rất nhiều hạt giống cho các đội bóng chuyên nghiệp đào tạo thành những ngôi sao thế giới.

THẢO NGUYÊN (Theo CNN, Goal)


Ngày 05-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Khởi tố 3 cầu thủ nhí Hà Lan đánh chết trọng tài
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: