Thứ 5, 16-05-2024, 6:44 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Trực tiếp: HLV Phan Thanh Hùng từ chức, VFF nhận sai lầm
Trực tiếp: HLV Phan Thanh Hùng từ chức, VFF nhận sai lầm
cucquyDate: Thứ 4, 05-12-2012, 7:28 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Trực tiếp: HLV Phan Thanh Hùng từ chức, VFF nhận sai lầm
Dân Việt - Sau cuộc họp mổ xẻ về thất bại của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012 vào chiều nay, HLV trưởng Phan Thanh Hùng đã quyết định từ chức. Dân Việt trực tiếp sự kiện này

AFF Cup 2012 là kỳ giải tồi tệ nhất trong lịch sử tham dự giải đấu này của tuyển Việt Nam. Họ rời đất Thái với vị trí áp chót bảng A và chỉ có vỏn vẻn 1 điểm sau 3 trận đấu. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt phải bước ra bên lề cuộc chơi ngay từ vòng bảng mà không có nổi một trận thắng.


HLV trưởng Phan Thanh Hùng tuyên bố từ chức sau cuộc họp mổ xẻ thất bại AFF Cup 2012 hôm nay. Ảnh: Đàm Duy.

Vì sao và do đâu tuyển Việt Nam lại thảm bại như vậy? Ai là người phải chịu trách nhiệm về hành trình AFF Cup 2012 ác mộng này? Hơn lúc nào hết, người hâm mộ cần có được câu trả lời từ giới chức VFF, ban huấn luyện đội tuyển, chứ không phải "điệp khúc" xin lỗi chung chung.

Được biết, cuộc họp mổ xẻ về thất bại của tuyển Việt Nam giữa lãnh đạo VFF và các thành viên ban huấn luyện đội tuyển, Hội đồng HLV Quốc gia, kéo dài từ sáng 17 giờ 30 chiều nay tại trụ sở VFF. Tại cuộc họp này, HLV trưởng Phan Thanh Hùng đã quyết định nhận trách nhiệm bằng một hành động cụ thể: từ chức! Dưới đây là tường thuật trực tiếp của Dân Việt về sự kiện này:

Đúng 18 giờ, cuộc trao đổi thông tin với báo chí bắt đầu với sự góp mặt của hàng chục phóng viên truyền hình, báo viết…Trước báo giới, HLV Phan Thanh Hùng đã thông báo: Ông xin từ chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

“Qua phân tích của ban huấn luyện, góp ý của những ban chuyên môn chức năng, chúng tôi đã chỉ ra nguyên nhân chính đưa tới thất bại của đội tuyển là vấn đề chuyên môn. Đây là nguyên nhân quan trọng nhất. Về năng lực của ban huấn luyện và các cầu thủ đều có vấn đề và tôi cảm thấy rất tiếc về điều đó.

Đội tuyển đã được sự quan tâm chăm sóc của VFF tốt hơn hẳn những năm trước. Khi vào giải, thầy trò đều rất tự tin. Các cầu thủ cũng rất hợp tác với ban huấn luyện. Rất quyết tâm. Nhưng vào giải thì lộ ra những vấn đề yếu kém về chuyên môn. Với thành tích như vậy, chúng tôi chịu trách nhiệm.

Bản thân tôi với tư cách là HLV trưởng đã nhận trách nhiệm với VFF, các bộ phận chuyên môn. Chúng tôi đã có những đánh giá, phương hướng để làm tốt hơn. Tôi muốn nói lời xin lỗi VFF, người hâm mộ. Tôi nhận niềm tin của tất cả nhưng đã không đáp ứng được. Tôi xin thôi vị trí HLV trưởng. Tôi đã suy nghĩ nhiều và đưa ra quyết định chính thức này".

Trong khi đó, Phó Chủ tịch VFF, ông Nguyễn Lân Trung cho biết, toàn bộ báo cáo gồm 5 trang của HLV Thanh Hùng về quá trình thi đấu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012 sẽ được gửi tới báo chí.

Còn Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định: "Từ 9g sáng đến 17g30 hôm nay, chúng tôi đã làm việc rất trách nhiệm. Chúng tôi chúng tôi không né tránh, tìm rõ nguyên nhân để đưa các đội tuyển phát triển hơn trong tương lai mà gần nhất là năm 2013… phải nhìn rõ trách nhiệm của từng bộ phận. Cuộc mổ xẻ diễn ra thẳng thắn nhưng làm sao xây dựng đội tuyển làm sao cho hơn 1 tháng tới, đã phải tập trung dự vòng loại Asian Cup.

Báo Tiền phong đặt câu hỏi: VFF quyết định ra sao trước đề nghị từ chức của HLV Phan Thanh Hùng?

-Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trả lời: Sau khi nghe đề nghị của anh Hùng, chúng tôi đã thảo luận thẳng thắng, căng thẳng. Cuối cùng, thường trực VFF đồng ý cho ông Hùng từ chức. Trong báo cáo của anh Hùng đã nói rõ và anh Hùng chịu trách nhiệm. Ngoài anh Hùng, có trách nhiệm của VFF sau thất bại. Trách nhiệm ra sao thì tôi xin thay mặt Thường trực trả lời như thế này. Việc chúng tôi đồng ý cho HLV kiêm nhiệm là sai lầm. Chúng tôi chính thức thừa nhận và sẽ có văn bản báo cáo lên lãnh đạo.

Tại sao chúng tôi cho kiêm nhiệm? Xác định chọn HLV nội sau thất bại SEA Games 2011, chỉ có 3 ứng viên: Huỳnh Đức, Hữu Thắng, Thanh Hùng. Hai người kia đều từ chối, chỉ có anh Hùng đồng ý với điều kiện kiêm nhiệm. VFF buộc phải chấp nhận, bởi nếu không anh Hùng không thể từ bỏ tương lai tốt đẹp ở Hà Nội T&T. Giờ đây, chúng tôi nhận rõ việc chấp nhận cho kiêm nhiệm là sai lầm. Rất cảm ơn vì thái độ thẳng thắn của anh Hùng. Nguyên nhân khác, ở VFF thời gian qua thiếu người làm chuyên môn sau khi anh Phạm Ngọc Viễn chuyển sang đầu tư toàn bộ tâm huyết cho VPF.

+Báo Thanh niên đặt câu hỏi: VFF đã có hướng sử dụng HLV nội hay ngoại?

-Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trả lời: Về nguyên tắc, chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra HLV tốt nhất cho SEA Games 2013. Chúng tôi đã thảo luận và sẽ báo cáo lên Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch.

+ Báo Công an nhân dân đặt câu hỏi: VFF có chế tài gì với cầu thủ?

- Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trả lời: Chúng tôi sẽ kiên quyết không gọi cầu thủ thiếu động lực lên đội tuyển. Sắp tới, chúng tôi không gọi ai, mọi người sẽ rõ. Một tuần nữa chúng tôi sẽ họp Ban chấp hành VFF để thảo luận chọn HLV như thế nào. Sau đó khi đã chọn rõ ràng, chúng tôi sẽ công bố báo chí.

+ Báo Lao động đặt câu hỏi: HLV Thanh Hùng đã từ chức vì không hoàn thành trách nhiệm. Còn VFF nhận trách nhiệm thế nào?

- Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trả lời: Hiện tại chúng tôi chưa có quyết định gì.

- Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ nói thêm: Sau khi họp Ban chấp hành VFF thời gian tới, chúng tôi sẽ có thêm thông tin cho báo chí.

+ VTV đặt câu hỏi: Trước khi ông Phan Thanh Hùng từ chức, VFF có gây áp lực gì không? Thừa nhận sai lầm trong viêc để HLV kiêm nhiệm thì vai trò của Hội đồng HLV quốc gia như nào? Động lực kém của cầu thủ kém, đó là ai? Liệu có phải không treo thưởng nên như vậy?

-HLV Phan Thanh Hùng: Tôi nhận rõ sai lầm về chuyên môn và chịu trách nhiệm. Liên đoàn rất ủng hộ tôi từ khi mới nhận nhiệm vụ và sau khi thất bại. Nhưng tôi nghĩ tới tương lai của đội tuyển và tôi đã quyết định từ chức mà không chịu áp lực gì từ VFF cả.

-Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển: Chúng tôi có nhiệm vụ tham gia tư vấn chuyên môn cho VFF. Vừa qua, chúng tôi cũng có tham gia tư vấn cho VFF về kế hoạch AFF Cup 2012. Nhưng việc thực hiện thế nào thì do ban huấn luyện làm. Chúng tôi cũng nhận thấy trách Hội đồng HLV QG chưa mạnh dạn, chưa thẳng thắn đóng góp đường đi nước bước của đội tuyển. Khi tập luyện, thi đấu giao hữu tốt nhưng thi đấu chính thức thì kém, đây là vấn đề chuyên môn. Tại AFF 2012, trạng thái sung sức thể thao, “điểm rơi” là không tốt. Rất lâu rồi, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã thi đấu 1 giải không tốt.

-Tổng thư ký VFF, Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2012, Ngô Lê Bằng: Tâm lý cầu thủ trước khi vào giải tốt, trước khi vào trận cũng tốt. Tuy nhiên, khi thi đấu lại gặp vấn đề và HLV Thanh Hùng đã nhận trách nhiệm. Chúng tôi có nhiệm vụ chuẩn bị các khâu hậu cần, bầu không khí tốt cho đội tuyển và tôi nghĩ chúng tôi đã làm tốt.

+ Tạp chí thể thao đặt câu hỏi: Hai đợt tập huấn “nhồi” thể lực ở Nha Trang. Đợt 2 quá gần AFF Cup. Các cầu thủ vào giải có sức bền nhưng sức nhanh thì kém. Vậy Hội đồng HLV có tư vấn gì về việc này không?

-Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển: Chúng tôi đã có sự trao đổi thẳng thắn với ban huấn luyện sau khi nhận kế hoạch của đội tuyển. Nhưng cũng phải khẳng định thế này, chúng tôi chỉ có tính chất tham gia, tư vấn còn quyết định thế nào thuộc về ban huấn luyện. Chúng tôi đã đề nghị ban huấn luyện nghiên cứu: Điểm rơi, điểm sung sức nhất lại không rơi vào giải mà lại rơi vào giải chuẩn bị. Đây là lỗi thuộc về ban huấn luyện.

Chúng tôi đã đề xuất đội tuyển đã thi đấu quá nhiều, ảnh hưởng tới tập luyện. Giai đoạn tập luyện ở Nha Trang chạy chân trần trên cát, các cầu thủ bị chấn thương nhiều. Phải chăng, chúng ta đã tập nặng quá không.

- HLV Phan Thanh Hùng : Kế hoạch đã được thống nhất giữa ban huấn luyện và chuyên gia. Mỗi HLV đều có triết lý, quan điểm, con đường của mình để đi tới thành công khác nhau. Tôi đã trình bày nhiều yếu tố dẫn tới việc cầu thủ không có trạng thái sung sức tại AFF Cup 2012, chứ không hẳn là vấn đề điểm rơi.

+ Báo Lao động đặt câu hỏi: Vai trò của Hội đồng HLV ra sao trong việc “ngăn” chuyện không có HLV kiêm nhiệm?

-Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển: Khi bắt đầu tuyển chọn HLV có nhiều, nhưng cuối cùng có 3. Rồi anh Hữu Thắng, Huỳnh Đức rút và cơ quan chủ quản của họ cũng không đồng ý. Còn lại anh Hùng trong điều kiện cấp trên khẳng định phải dùng HLV nội.

"Liệu quyết định từ chức có quá vội vàng?", trả lời câu hỏi của các phóng viên, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: "Tôi tin VFF sẽ chọn được người xứng đáng làm tốt nhất cho đội tuyển trong tương lai. Trong báo cáo của mình, tôi cũng đã có những đề xuất riêng với mục đích xây dựng đội tuyển tốt nhất trong tương lai".

+ Báo Tuổi trẻ đặt câu hỏi: Tại sao không thể công bố danh sách tuyển thủ thi đấu thiếu tích cực?

-Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: Điều này cũng chẳng khó khăn gì cho chúng tôi. Nhưng cần nhìn vấn đề nhân văn hơn bởi sau khi công bố dư luận “ném đá chết” họ. Chúng tôi thấy không nên. Không thể vì sai sót của họ trong 1 giải đấu mà “giết chết” cuộc đời của họ, gia đình họ cũng sẽ khổ. Tôi cũng đề nghị báo chí không nên tìm hiểu kỹ về vấn đề này. Đợt tập trung sắp tới, chúng tôi không gọi ai lên có nghĩa là người đó đã thi đấu thiếu tích cực tại AFF Cup.

Về trách nhiệm của VFF sau thất bại AFF Cup 2012, Phó chủ tịch VFF, Lê Hùng Dũng chốt lại: “Tại cuộc họp Ban chấp hành VFF sắp tới, các thành viên sẽ có ý kiến để đưa ra quyết định đối với những người cụ thể có lỗi trong thất bại”.

+ Báo Tuổi trẻ đặt câu hỏi: Làm sao để phát triển bóng đá có chiều sâu, đầu tư đào tạo trẻ?

- Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trả lời: Đây là việc khó cần có thời gian. Đúng ra, câu lạc bộ nào cũng làm theo cách của HAGL với Học viện HAGL-JMG thì rất tốt. VFF chỉ làm công tác định hướng với các câu lạc bộ. Tiếc là thời gian qua chúng tôi cũng chưa làm được việc này, mà chỉ tập trung cho các đội U quốc gia.

Vấn đề nữa là đào tạo trẻ chưa chắc đã thành tài. Chỉ có những câu lạc bộ cực kỳ giàu có như Barcelona, Real Madrid… thì mới có thể đào tạo theo cách tuyển chọn “gà nòi” từ nhiều nước trên thế giới. Việc này làm cực kỳ tốn kém. Kinh phí VFF hiện nay chỉ cho V.League, đội U19, U22 QG… Kinh phí quá thiếu!

- Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ: Cách đây 2 tuần, chúng tôi đã làm việc với ban dự án FIFA và họ đã đồng ý cấp cho VFF 500 nghìn USD để đào tạo lứa U15, đến khi FIFA nghiệm thu là U17. Chúng tôi đã nhận lời và làm dự án triển khai ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM đào tạo khoảng 100 cầu thủ. FIFA nghiệm thu tối thiểu phải đạt 35 cầu thủ đạt yêu cầu, và họ sẽ cấp kinh phí tiếp.

Bộ Tài chính cũng đồng ý cấp cho VFF một khoản kinh phí thông qua Tổng cục TDTT để đào tạo VĐV tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Mỹ Đình. Cách tuyển chọn là thông qua các giải U quốc gia, chọn những nhân tố xuất sắc. U19 nữ, đội tuyển nữ cũng sẽ được đào tạo dài hạn ở Mỹ Đình. Nguồn kinh phí là nhà nước cấp bao nhiêu thì phải tới tuần tới mới rõ.

Buổi họp báo kết thúc lúc 18g50.

Lê Đức (thực hiện)


Ngày 05-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
peheo9xDate: Thứ 4, 05-12-2012, 7:31 PM | Message # 2
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
thất vọng bóng đá viet nam


Ngày 05-12-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Trực tiếp: HLV Phan Thanh Hùng từ chức, VFF nhận sai lầm
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: