Thứ 3, 07-05-2024, 1:12 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Tuyển Việt Nam rõ đội hình chính
Tuyển Việt Nam rõ đội hình chính
peheo9xDate: Thứ 5, 22-11-2012, 4:12 AM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Ba ngày trước trận ra quân AFF Cup 2012
Tuyển Việt Nam rõ đội hình chính
Cập nhật lúc 18:08, Thứ tư, 21/11/2012 (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam tích cực tập các bài tấn công. Ảnh: Tuấn Tú.

NDĐT- Sáng 21-11, Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập thứ hai tại sân tập cạnh sân Rajamangala (Bangkok, Thái Lan) để dần hoàn thiện các miếng đánh trước trận ra quân với Myanmar. HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra khá hài lòng trước sự nỗ lực của các học trò và khẳng định đã có phương án cho trận đấu với Myanmar.

Phân tích tương quan giữa các đội bảng A, Ban huấn luyện Đội tuyển Việt Nam đều xác định đối tượng tranh chấp vé vào bán kết sẽ là chủ nhà Thái Lan và Philippines. Vì thế trận gặp Myanmar vào chiều 24-11 thuộc diện trận đấu mà ĐTVN buộc phải thắng nếu không muốn gặp bất lợi trước hai trận quan trọng sau đó.

Trong buổi tập sáng qua, Đội tuyển Việt Nam đã đóng cửa với các phóng viên nước ngoài để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tập trung vào các bài dứt điểm cầu môn. Các phương án dứt điểm của Đội tuyển Việt Nam sẽ chủ yếu nhắm vào 3 vị trí của Công Vinh, Trọng Hoàng và Quốc Anh nên các pha dứt điểm của những cầu thủ này đều được quan tâm sát sao.

Sau sự trở lại của Tấn Tài, HLV Phan Thanh Hùng đang có nhiều phương án khác nhau cho tuyến giữa. Trước đây, ông Hùng kéo Trọng Hoàng ra cánh phải để tận dụng khả năng leo biên tốc độ của cầu thủ xứ Nghệ, nhưng điều này sẽ khiến một cầu thủ chạy cánh xuất sắc khác là Thành Lương phải ngồi ngoài. Thế nên, HLV người Đà Nẵng đang tính đến khả năng sẽ rút một trong hai cầu thủ SHB.Đà Nẵng vốn có suất đá chính trước đây là Nguyên Sa và Thanh Hưng ra để đưa Thành Lương vào cánh phải. Nếu so sánh giữa Nguyên Sa với Thanh Hưng thì khả năng cầu thủ sau được chọn cao hơn vì Nguyên Sa còn khá non kinh nghiệm ở đấu trường này.

Trong trường hợp Thanh Hưng được chọn thì việc phòng ngự từ xa sẽ được chia đều giữa ba tiền vệ trung tâm: Tấn Tài, Trọng Hoàng và Thanh Hưng. Với đội hình này, khả năng tấn công của Đội tuyển Việt Nam sẽ được nâng lên đáng kể khi mà cả Tấn Tài lẫn Trọng Hoàng đều rất nguy hiểm trong những tình huống băng lên hỗ trợ cho hàng công. Bên cạnh đó, sự góp mặt của Thành Lương bên cánh phải cũng giúp cho khả năng kiểm soát bóng của Đội tuyển Việt Nam tăng lên đáng kể.

Ở hàng thủ, HLV Phan Thanh Hùng cũng có điều chỉnh đáng chú ý là đưa hậu vệ phải Văn Phong sang chơi ở cánh trái, trong khi cầu thủ trẻ Âu Văn Hoàng sẽ chiếm vị trí chính thức bên hành lang phải. Theo HLV Phanh Thanh Hùng, trước đây Ban huấn luyện cũng từng thử nghiệm các hậu vệ phải Quang Thanh rồi Việt Cường đá bên cánh trái và họ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thế nên, ông tin rằng với kinh nghiệm của mình thì Văn Phong sẽ biết cách ’’cai quản’’ tốt nhất khu vực của mình. Còn trường hợp Âu Văn Hoàn được chọn ở bên cánh phải vì anh có khả năng lật bóng tốt nên sẽ hỗ trợ được nhiều cho hàng công.

Với những thay đổi phút chót như trên, đội hình chính của Đội tuyển Việt Nam đã được xác định gồm: thủ môn Dương Hồng Sơn, các hậu vệ Văn Hoàn, Minh Đức, Gia Từ, Văn Phòng, các tiền vệ Thành Lương, Trọng Hoàng Tấn Tài, Thanh Hưng, Quốc Anh và phía trên cùng là tiền đạo Công Vinh.

HUY HOÀNG


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Tuyển Việt Nam rõ đội hình chính
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: