Chủ nhật, 19-05-2024, 2:44 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Falcao chạm trán Ronaldo, Barca ngư ông đắc lợi
Falcao chạm trán Ronaldo, Barca ngư ông đắc lợi
cucquyDate: Thứ 7, 01-12-2012, 9:57 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng

Falcao chạm trán Ronaldo, Barca ngư ông đắc lợi

Thứ bảy 01/12/2012 09:27

Real Madrid bước vào trận derby với Atletico trong hoàn cảnh hết sức trớ trêu. Bởi nếu đánh bại Atletico, như họ đã rất nhiều lần làm được hơn 10 năm qua, Real sẽ gián tiếp làm lợi cho... đại kình địch Barcelona.

Hiện Atletico chỉ kém Barca có 3 điểm, nhưng nếu họ chựng lại và đánh mất sự hưng phấn thì thầy trò HLV Tito Vilanova có thể bật nắp champagne ăn mừng vào Giáng sinh.


Falcao (trái) và Ronaldo.

Trận đấu vào đêm nay cũng là nơi Radamel Falcao chứng tỏ anh cũng tài năng không kém gì Cristiano Ronaldo. Không ai ngạc nhiên khi podium Quả bóng vàng thuộc về Lionel Messi, Ronaldo và Andres Iniesta. Nhưng nếu như cuộc bỏ phiếu chậm lại vài tháng, người ta có thể đã nghĩ đến một gương mặt mới là Falcao.

Chân sút người Colombia đang trải qua thời gian đẹp nhất sự nghiệp khi ghi bàn rất ổn định, góp công lớn giúp Atletico đang bay bổng tại La Liga và Europa League, chưa kể chiếc Siêu cúp châu Âu giành được hồi đầu mùa, nơi anh là tác giả của cú hattrick. Trên danh sách dội bom, Falcao hiện có 11 bàn, chỉ kém Ronaldo 1 bàn. Khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 là lúc người ta phải ngả mũ trước Falcao khi anh ghi bàn trong 11 trận liên tiếp, điều mà ngay cả Lionel Messi cũng chưa từng làm được.

Sự tỏa sáng của Falcao đã thổi một luồng gió mới vào La Liga, vốn đã quá nhàm chán với cuộc canh tranh tay đôi Real - Barca hay Ronaldo - Messi. Bernabeu đêm nay, Atletico rất cần “mãnh hổ” Falcao cất cao tiếng gầm quen thuộc để chứng tỏ họ đã trưởng thành, chứng tỏ Atletico không còn là những kẻ yếu bóng vía trong trận derby và chứng tỏ Atletico không thiếu những tham vọng lớn.

Chính xác là đã hơn 13 năm, đã 23 trận derby trôi qua kể từ tháng 10/1999 với kết quả là Atletico chỉ hòa được 6 trận và thua sạch cả 17 trận còn lại. Nhưng nếu có một lúc nào đó để Atletico phá dớp derby thì đấy chính là đêm nay. Atletico đang có được sự hưng phấn và ổn định cần thiết trong khi Real đã có dấu hiệu sớm buông súng sau khi bị Barca tạo dựng khoảng cách 11 điểm mênh mông. Nội bộ “nhà trắng” hiện tại cũng có nhiều vấn đề: khán giả la ó phản ứng Jose Mourinho, người có lẽ đang cảm thấy cô đơn hơn lúc nào hết.

Lần hiếm hoi trong lịch sử Atletico bước vào trận derby với thứ hạng cao hơn kình địch. Với vị trí hiện tại, Atletico không còn là kẻ phá bĩnh nữa. Họ hoàn toàn có thể mơ đến việc bám đuổi Barca đến cùng. Muốn thế thì phải thắng trận derby đêm nay.

“Ngư ông” Barcelona

Trong khi 2 kẻ bám đuổi sẽ phải “tàn sát” ở Bernabeu thì đây là lúc Barca đóng vai “ngư ông đắc lợi”. Tuy nhiên, Barca cũng sẽ gặp thử thách không nhỏ, khi đón tiếp Bilbao, đội bóng đang có dấu hiệu hồi sinh sau màn khởi đầu chuệch choạch.

Dù là vậy, với sự trở lại của Pique, Puyol nơi hàng thủ trong khi Leo Messi vẫn chưa cho thấy dấu hiệu muốn dừng lại trong việc ghi bàn. Tất cả cho Messi và vì Messi, Barca chắc hẳn chẳng muốn mất điểm trong giai đoạn này.

13 trận với 12 chiến thắng 1 trận hòa, Tito và các đã phá kỷ lục và cuộc chiến tại Camp Nou sẽ là thời cơ để họ thiết lập nên kỷ lục mới. Có thể Bilbao chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu nhưng vào thời điểm này, Barca quá khó để đánh bại bởi đội bóng xứ Catalan đang sở hữu những con người mang trên mình dòng máu chiến đấu và chiến thắng!
Lịch thi đấu La Liga tuần này

Theo Sài Gòn giải phóng



Ngày 01-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Falcao chạm trán Ronaldo, Barca ngư ông đắc lợi
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: