Chủ nhật, 19-05-2024, 4:02 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Trước trận gặp Thái Lan: Phải nhờ tới thầy ngoại
Trước trận gặp Thái Lan: Phải nhờ tới thầy ngoại
peheo9xDate: Thứ 6, 30-11-2012, 0:22 AM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Trước trận gặp Thái Lan: Phải nhờ tới thầy ngoại

SGTT.VN - Buổi chiều nay 29.11, toàn đội Việt Nam đã lại ra sân tập để chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan. Có thể thấy không khí toàn đội đã không còn vui như trước, các cầu thủ cũng nhã nhặn hơn những ngày đầu.

Các cầu thủ lắng nghe trợ lý Dylan Kerr động viên, điều mà ngay ông trưởng đoàn kiêm tổng thư ký VFF đứng kế bên cũng không thể làm được ở thời điểm quan trọng này. Ảnh: Tất Đạt

Ai cũng biết, lúc này chuyện thắng Thái Lan chỉ là điều kiện cần, còn phải trông vào điều kiện đủ là Philippines không thể thắng Myanmar hoặc Myanmar thắng không quá ba bàn mới có hy vọng vào vòng trong. Tất nhiên, chuyện chơi một trận đấu tử tế với Thái Lan, không được buông xuôi bây giờ mới là chuyện quan trọng nhất. Ai cũng nghĩ, đây là thời điểm mà ban huấn luyện nội gồm toàn người Việt sẽ phát huy tích cực như VFF trông đợi là “dễ thông cảm, dễ thấu hiểu và dễ chia sẻ động viên nhau hơn khi dùng thầy ngoại”. Nhất là khi người Thái đã công khai thông điệp, họ sẽ dùng đội hình B để tiếp Việt Nam, việc vận dụng chi tiết này để kích thích tin thần cầu thủ sẽ có lợi cho đội tuyển Việt Nam.

Thế nhưng thật bất ngờ, sau buổi tập cuối cùng trước trận quyết chiến, khi các thành viên ban huấn luyện người Việt tản ra với những suy tư, khi mà ông Phan Thanh Hùng đang bận nói với giới truyền thông về sự quyết tâm ở trận đấu cuối, các cầu thủ Việt Nam lục tục chuẩn bị tháo giày để ra về thì ông trợ lý ngoại duy nhất ở đội Dylan Kerr đã khiến mọi người ngỡ ngàng.

Ông triệu tập các cầu thủ lại ở giữa sân trong sự ngơ ngác của các cầu thủ Việt, ông Dylan đã chỉ vào lá cờ nơi ngực áo để lên tinh thần cho các cầu thủ. Ông nói: “Đây là trận đấu quan trọng, các bạn hãy chơi đoàn kết, suy nghĩ như một tập thể. Chúng ta nhất định phải thắng Thái Lan ở trận đấu này, cứ tin tôi đi, chúng ta sẽ vào bán kết vì Philippines sẽ hoà với Myanmar. Chúng ta không còn đường lùi, tôi tin các bạn và các bạn cũng phải tin vào chính mình”.

Những lời động viên tuy rất ngắn nhưng khiến các cầu thủ bỗng có vẻ “nhiệt” lên hẳn. Hoá ra văn hoá làm huấn luyện viên không chỉ đơn giản là xếp đủ 11 người ra sân, không chỉ là tư duy chiến thuật hay thân quen với giới truyền thông mà còn là giúp cầu thủ lên tinh thần ở những lúc cần thiết nhất. Điều này có vẻ như ban huấn luyện người Việt đang lóng ngóng, nhất là khi ngay trong đội luôn tồn tại sự khó chịu theo kiểu “quân anh quân tôi” do các huấn luyện viên Việt Nam kiêm nhiệm thêm việc ở câu lạc bộ.

Trước trận gặp Thái Lan, một trận đấu quan trọng không chỉ về mặt điểm số mà còn là danh dự, người ta bỗng thấy sự hiện diện của huấn luyện viên ngoại là cần thiết đến thế nào ở môi trường bóng đá mà tư duy làm thầy và sự công bằng luôn là một dấu hỏi rất lớn.


Ngày 30-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Trước trận gặp Thái Lan: Phải nhờ tới thầy ngoại
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: