Thứ 3, 07-05-2024, 3:26 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Cổ động viên đến Thái Lan ủng hộ tuyển Việt Nam
Cổ động viên đến Thái Lan ủng hộ tuyển Việt Nam
cucquyDate: Thứ 5, 22-11-2012, 1:37 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Ước tính có 2.000-3.000 người sẽ đến thủ đô Bangkok (Thái Lan) ủng hộ đội tuyển Việt Nam trong giải AFF Cup.

Vòng chung kết giải bóng đá vô địch Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup 2012 tổ chức tại Thái Lan và Malaysia từ ngày 24/11 đến 22/12. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đội Philippines, Myanmar và chủ nhà Thái Lan.

Nhiều cổ động viên bóng đá đang lên kế hoạch đến Bangkok. Anh Nguyễn Mạnh ở Hà Nội cho biết, nhóm bạn anh đã lên kế hoạch đặt vé máy bay, khách sạn và tìm vé bóng đá. Song anh vẫn chờ tour của các công ty du lịch để không phải tự lo chuyện ăn nghỉ.

"Mặc dù kinh tế khó khăn, song chi phí đến Thái Lan không quá cao nên chúng tôi cố gắng không bỏ lỡ giải AFF năm nay. Đây là cơ hội tận hưởng tinh thần thể thao và hết mình ủng hộ đội tuyển Việt Nam. Tôi hy vọng các cầu thủ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo”, anh Nguyễn Mạnh bày tỏ.

Theo dõi sát lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam, ông Trần Song Hải, Phó chủ tịch Hội cổ động viên Việt Nam cho biết, ngày 22/11, Hội cổ động viên phía nam sẽ tổ chức 3 chuyến xe từ TP HCM đi Bangkok để chuẩn bị cổ vũ cho đội tuyển trong trận đầu tiên với Myanmar vào ngày 24/11.

Cổ động viên luôn theo sát bước chân của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: PV.

Nhận định về khả năng của đội tuyển Việt Nam trong giải đấu này, ông Trần Song Hải cho rằng đội tuyển đang rất đoàn kết với sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng, có năng lực thực sự vì đã được cọ sát tại nhiều giải đấu gần đây. Vì thế cổ động viên có quyền hy vọng đội tuyển đoạt giải cao tại AFF.

"Chúng tôi kêu gọi cổ động viên yêu bóng đá Việt Nam ở mọi nơi, cả Việt kiều, học sinh tại Thái Lan đến sân vận động Rajamangala cổ vũ cho đội tuyển yêu quý của chúng ta, chung sức vì nền bóng đá nước nhà", ông Song Hải bày tỏ. Ông ước tính, trận đấu với Myanmar sẽ có khoảng 2.000 fan đến sân, các trận sau sẽ có khoảng 3.000-4.000 người.

Hội cổ động viên Việt Nam còn ấp ủ xây dựng Quỹ vì tình yêu bóng đá, kêu gọi người hâm mộ gửi tin nhắn, hỗ trợ tiền cho bóng đá nước nhà. Nguồn thu được sẽ thưởng cho các cầu thủ để cổ vũ tinh thần ngay cả trong những trận đấu thua, hoặc hỗ trợ cho cầu thủ bị chấn thương.

"Vì niềm tin và sự động viên của người hâm mộ mà các cầu thủ sẽ thấy trách nhiệm của mình, không phụ lòng cổ động viên", ông Trần Song Hải bày tỏ.

Dịp này, một số công ty du lịch đã đưa ra các chương trình đến Thái Lan phục vụ cổ động viên. Ông Phạm Tiến Dũng, Giám đốc Trung tâm tổ chức Hội nghị và Du lịch Chất lượng cao Quốc tế (Golden Tour & Convention) cho biết đã cùng hội cổ động viên các tỉnh thành thiết kế chương trình “Tiếp lửa cho Đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012”. Trong 5 ngày, tour giá khoảng 10 triệu đồng, các cổ động viên sẽ được xem trận Việt Nam - Philippines ngày 27/11; hoặc Thái Lan - Việt Nam ngày 30/11.

Vốn có truyền thống tổ chức tour xem bóng đá, Công ty du lịch Vietravel đưa ra nhiều lịch trình xem các trận cầu của đội tuyển Việt Nam. Với chương trình khởi hành ngày 24/11, du khách sẽ được xem trận đấu giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Philippines; nếu khởi hành ngày 30/11, du khách sẽ có mặt tại trận thi đấu với Thái Lan. Giá tour 5 ngày khởi hành từ Hà Nội là 8,3 triệu đồng mỗi người và từ TP HCM là 7,6 triệu đồng.

Ngoài thời gian xem bóng đá, các cổ động viên được khám phá nhiều điểm thăm quan ở Thái Lan như thăm Hoàng cung, đến bãi biển Pattaya, đảo san hô Coral, Làng văn hóa dân tộc Nongnoch, Vườn thú lộ thiên Safari World, mua sắm giảm giá cuối năm tại các trung tâm thương mại như Central World, Siam Paragon, chợ cuối tuần Chatuchak...

Hiện nay Hãng hàng không Thái Lan và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam và Qatar Airways đã cam kết dành nhiều vé máy bay giá rẻ thông qua các công ty du lịch để tổ chức cho cổ động viên Việt Nam sang Thái Lan tham quan du lịch kết hợp cổ vũ bóng đá.

Đoàn Loan
http://vnexpress.net/


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
Đính kèm: 4442333.jpg (18.8 Kb)


Tin được sửa đổi bởi cucquy - Thứ 5, 22-11-2012, 1:37 AM
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Cổ động viên đến Thái Lan ủng hộ tuyển Việt Nam
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: