Chủ nhật, 19-05-2024, 4:02 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Bước ngoặt thần kỳ của Sir Alex 20 năm trước
Bước ngoặt thần kỳ của Sir Alex 20 năm trước
peheo9xDate: Thứ 5, 29-11-2012, 8:34 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Bước ngoặt thần kỳ của Sir Alex 20 năm trước
Quyết định đưa Eric Cantona tới sân Old Trafford đã làm thay đổi lịch sử MU cũng như số phận của chính HLV Alex Ferguson.

Ngày 27/11/1992 là một ngày định mệnh với MU. Khi đó, HLV Ferguson đang phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải do màn khởi đầu tệ hại.

Trong thời khắc lịch sử đó, tiền đạo Eric Cantona ra mắt trên sân Old Trafford với tư cách tân binh đến từ Leeds United. Phần còn lại thì tất cả đều đã biết. Với tài năng thiên phú, Cantona khởi đầu kỷ nguyên vàng của MU và đi vào tâm trí người hâm mộ.

“Nếu có cầu thủ nào sinh ra để chơi cho MU, đó hẳn phải là Eric Cantona”, Sir Alex từng nhận xét.

Cantona ra mắt vào ngày 27/11 hai mươi năm trước trên sân Old Trafford.

Ngay từ những ngày đầu tiên, Cantona quyết định dành thêm thời gian sau mỗi buổi tập để trau dồi các kỹ năng. Nhiệt huyết của danh thủ người Pháp đã truyền cảm hứng cho các đồng đội.

Chỉ trong vài tháng sau khi Cantona gia nhập Old Trafford, MU giành được 8 chiến thắng và 2 trận hòa. Kết thúc mùa giải đó, Quỷ đỏ giành chức vô địch Anh lần đầu tiên sau 26 năm.

Thi đấu 5 năm cho MU, Cantona đã đem lại cho đội bóng 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 2 FA Cup, thành tích hiếm hoi với một cầu thủ nước ngoài. Về mặt cá nhân, Cantona ghi được hơn 150 bàn, trong đó có hàng chục pha dứt điểm ở đẳng cấp cao.

Có một điều đặc biệt ở cựu thủ quân đội tuyển Pháp là anh quyết định giải nghệ ở Old Trafford vào năm 1997 khi mới 31 tuổi. Ở tuổi đó, hầu hết các cầu thủ vẫn thi đấu. Rivaldo thậm chí vẫn tới Angola chơi bóng dù đã ngoài 40.


Ngày 29-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Bước ngoặt thần kỳ của Sir Alex 20 năm trước
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: